Những sai lầm khiến sàn gỗ nhà bạn bị hư hỏng, trầy xước

Để sàn gỗ được bền đẹp theo thời gian và gia tăng giá trị cho ngôi nhà, bạn cần tránh phạm phải 4 sai lầm mà chúng tôi đề cập trong bài viết này.

Lau dọn quá mạnh tay

Để làm sạch các vết bẩn trên sàn gỗ, nhiều người thường dùng giấy nhám, chổi cọ… Tuy nhiên, cách làm này khiến sàn dần mất độ bóng và bị trầy xước, mất thẩm mỹ. Thậm chí, có gia chủ còn đổ nước lênh láng lên mặt sàn để lau khiến sàn gỗ ngấm nước, bong tróc, công vênh, nhất là đối với gỗ công nghiệp.

Tốt nhất, bạn nên dùng khăn mềm có khả năng thấm hút nước cao nhúng vào dung dịch lau sàn đã pha sẵn rồi nhẹ nhàng lau toàn bộ bề mặt sàn gỗ. Lưu ý là, trước khi lau sàn, bạn cần hút bụi sạch sẽ, tránh các hạt sạn bám lại gây xước sàn.

Đặt vật dụng nóng lên mặt sàn gỗ

Trước tác động của nhiệt độ cao, sàn gỗ nhà bạn sẽ bị phồng rộp, hư hỏng.

Bị cong vênh do bị thấm nước, ẩm thấp

Chất liệu gỗ dễ bị co lại do lạnh, giãn ra khi gặp nóng và biến dạng khi bị ngấm nước. Khi gỗ dãn nở làm cho các mối liên kết gỗ hở ra, không chắc chắn, mất mỹ quan. Chính vì vậy thời tiết khắc nghiệt là một trong những lý do chính làm cho sàn gỗ cong vênh, phồng rộp. Với thời tiết nồm ẩm ở nước ta thì sàn gỗ dễ bị ngấm ẩm, dẫn tới việc sàn gỗ đội cong hơn so với sàn gỗ đã lắp đặt, gây hư hỏng, làm mất đi cấu trúc ban đầu.

Thi công lắp đặt sai quy định

Lắp đặt sai quy định cũng dẫn tới sàn gỗ cong vênh, xuống cấp nhanh. Như trường hợp gia chủ mua gỗ về rồi tự thi công lát sàn. Tuy nhiên do chủ nhà hay nhân viên lắp đặt thiếu kinh nghiệm trong khâu lựa chọn gỗ và thi công hoặc không tính được hết đến những sai số trong xây dựng khiến cho những mối hở sàn gỗ bị hở, cong vênh.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Facebook